Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 03/01/2024 lúc 10:13:30(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
NỤ CƯỜI CỦA ĐỨC CA DIẾP

https://kimcangkiettuong.../06/IMG_2697-500x375.jpg

Ngày Đức Phật đến núi Linh Thứu thì đại hội Linh Sơn khai mở cái gì nơi đó? Cái gì đã chứng minh Đức Phật đã chuyển đại pháp luân cho chư vị Đại đệ tử nơi đó. Nó cũng chỉ là hình ảnh bình thường trong sự sống của mọi người. Với một động tác thoải mái đầy hỉ lạc, an lạc Ngài đã giơ một cành hoa lên, cả đại hội im phăng phắc chỉ có sự cười một nụ cười đi vào lịch sử phật giáo Đại thừa, một nụ cười đã hình thành và chuyển động nên giáo pháp Đại thừa. “ Thích ca niêm hoa, Ca Diếp vi tiếu” Đức Ca Diếp đã cười, nụ cười đó đã chuyển động Tam thiên đại thiên thế giới, sự chuyển động đó cùng khắp, sự chuyển động đó đã đưa Ngài Bồ Đề Đạt Ma qua Trung Quốc. Vị sơ Tổ đã ra đời, một bước ngoặt của Thiền tông Đại thừa. Từ sơ Tổ đến Lục Tổ Huệ Năng cây Thiền này đó đã đơm bông kết trái, hạt giống ấy phát triển vô cùng tận.



Vì sao ở đây tôi lại chỉ nói đến Thiền tông thôi. Vì chỉ có tâm thiền đầy đủ trí huệ mới thực hiện hợp nhất “ Hiển Mật viên thông”. Vì người hành giả Thiền tông họ đi sâu vào nơi thiền quán về tâm, về thọ, về thân, về pháp. Họ sẽ thấy sự chuyển động của những vi thể nhỏ li ti hình thành nên “ vạn sự”. Họ sẽ thấy những sự rung động rất nhỏ cho đến lớn để hình thành vạn pháp tâm linh. Ngay đây tạm gọi là “ Tâm linh vi thể”, những sự chuyển động rung động sinh diệt đó chính là những tác dụng của Mật chú. Cũng như sự rung động tác động của động tác Đức Phật giơ cành hoa lên, cũng như sự rung động, chuyển động thành nụ cười của đức Ca Diếp.



Những sự chuyển động này rung động này. Nếu chúng ta hành thiền ở Vipassana thiền quán minh sát, Đức Phật dạy thật rõ. Ngay nơi đây chúng ta sẽ có những ý niệm hình thành của vạn sự, vạn pháp để đi vào tâm quân bình, tâm không nghiêng lệch, hay nói đúng hơn tâm ở Thiền Đại thừa gọi là trung đạo. Chúng ta khi tu học về đạo phật, phải có đầy đủ tâm an lạc, trung đạo. Ở ngay đây, đừng phân biệt hay dở, phải trái, thiện ác mà hãy nhìn thật kỹ quán soi các pháp một cách khách quan. Thì ngay đó chúng ta sẽ thấy rõ không có cái tôi của mình nơi đó. Từ lâu chúng ta cứ bảo rằng tôi đau, tôi đau ở chân, ở đầu. Nhưng khi chúng ta tỉnh giác quán sát cái đau đó, nó chỉ là những sự rung động lan đi do sự xáo trộn những hạt nguyên tử , hạt nhỏ nơi đó. Nó hoàn toàn không liên quan gì với cái biết cả. Ngay đây bạn sẽ thấy thân tâm khác, cái chúng ta gây ra tội lỗi là do chúng ta chấp dính có cái ta, có người của mình đang chịu nơi đó. Đó là một trong những sự kiện tâm thức thân tâm, thọ cảm xảy ra. Nó có cả vô lượng sự kiện như thế. Đây là một trong những chi tiết các bạn phải nhớ khi đi vào thiền quán Mật chú Chuẩn Đề.

Vào nơi thiền quán này các bạn sẽ nhận thấy rõ ràng. Khi chúng ta nhận thấy rõ như vậy, thì lúc đó chúng ta sẽ kết hợp với lý Đại thừa. Bảo rằng các pháp đều duyên hợp giả danh không có thật. Thấy nơi đó ngũ uẩn mới giai không, không có thật tướng của nó. Từ không có thật tướng này đức Phật mới bảo rằng: không tướng, vô ngã, vô tướng, vô pháp. Vì ngay đó chúng ta không dính mắc vào bất cứ pháp nào cả. Nụ cười của Đức Ca Diếp sẽ nở ra, cho nên Đại hội Linh Sơn không bao giờ hết.



Cư sĩ Thanh Hùng

Pháp hiệu: TC Trí

Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 1 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
HueVong trên 27-01-2024(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.