Thông báo

Icon
Error

2 Trang<12
Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
NgonHuynh  
#21 Đã gửi : 14/08/2015 lúc 01:59:15(UTC)
NgonHuynh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-08-2015(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 69 lần
Được cảm ơn: 26 lần trong 11 bài viết
Originally Posted by: cuiyang07 Go to Quoted Post
Trộm pháp là chỉ những hành giả với tâm tham cầu khi đến thọ học với bất kỳ pháp môn nào từ một vị Thầy nào đó. Họ đặt trên nền tảng của lòng tham, sân, si. Khi đến với sự tu học là để học lỏm, học trộm, hoặc trộm học, trộm lấy những linh phù ấn pháp, những bí mật của sự tu học với nhiều hình thức khác nhau khi không được sự cho phép từ người Thầy đó. Và họ đến học chỉ để phục vụ cho lợi ích cá nhân, cho danh cho lợi của chính bản thân chứ không phải mục đích tu học làm lợi ích cho Phật pháp, cho chúng sinh. Nhưng tại sao những vị Thầy đó thường có sự giới hạn trao truyền, không phải là họ giữ của riêng cho mình, mà chính vì lòng từ bi của người Thầy đó. Vì những mật pháp kia phải tuỳ theo từng cấp độ căn cơ mới có sự chỉ dạy trao truyền. Nếu không có căn duyên thì những sự trộm pháp kia cũng chỉ là những mớ giấy lộn, không giúp cho sự tu học, thậm chí do không biết mà sử dụng sẽ ảnh hưởng đến thân tâm của người hành giả đó. Vì họ chưa đủ năng lực để thực hiện.

Còn bạn đến với mật chú, mật pháp để cầu sự tu học, cầu nương nhờ vào từ lực của Tam bảo, nương nhờ vào năng lực của Mật chú mà tiêu trừ nghiệp chướng, cầu sự an lành hạnh phúc của gia đình thì đó là những điều bình thường của tâm chúng sinh. Nếu chỉ dừng ở câu chú đó thôi thì bạn cứ thoải mái thực hiện, thoải mái đi tới lui trong sự trì niệm đó. Nhưng khi bạn thực hiện trì niệm theo một phương pháp nào đó từ một vị Thầy nào đó, ví như pháp tu Chuẩn đề này là Thiền quán Mật chú Chuẩn đề. Tại sao gọi là Thiền quán. Nói đơn giạn là như khi bạn trì niệm : Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong sự tĩnh tâm tỉnh giác đó là Thiền, và bạn kết hợp quán tưởng những linh phù ấn pháp, như Lam tự, chín chữ Phạn tự Chuẩn đề, hay những linh phù khác... Đó là sự thiền quán tưởng để đưa người hành giả thâm nhập vào thiền định trong mật tạng tuỳ theo từng cấp độ từ thô đến tế để trui rèn tâm thức, cũng như sự tu học giải thoát thấy tánh. Vì học theo một hệ thống phương pháp từ người Thầy phổ khai nên trong quá trình tu học sẽ có những cái gọi là ấn chứng thể hiện lên sự tu học từ mọi cấp độ từ người Thầy vô hình, và đến người Thầy hữu hình ấn chứng lại. Nếu bạn không nằm trong hệ thống đó tức là những mắt xích đó, tự chính bạn sẽ không biết đâu là hư là thực, đâu là con đường mình đang đi. Giống như đường lên đỉnh núi người Thầy đã tìm thấy một lối đi và dọn sẵn chỉ cần chỉ lại cho những người có quyết tâm thực hiện chinh phục đỉnh giác ngộ, và còn chỉ rõ, cho từng giai đoạn chướng ngại mà người đó phải tinh tấn vượt qua. Còn bạn cũng biết ở chỗ kia có đỉnh giác ngộ, và muốn chinh phục nó. Nhưng tự bạn lấy những kinh nghiệm của người khác đê tự mình thực hiện một lối đi riêng. Vậy nghĩa là tự bạn phải đối diện với mọi chướng duyên ẩn nấp trong khu rừng kia và mù tịt về mọi phương hướng, không hề có một chút kiến thức nào. Sự sơ xảy xảy ra đối với bản thân có tỷ lệ rất lớn, lớn hơn gấp nhiều lần so với cả một hệ thống tăng đoàn.

Vì lợi ích của chúng sinh mà Thầy mới chia sẻ về phương pháp tu học này. Nên ở đây không có sự gò ép, hay ép buộc phải thọ nhận. Tất cả đều trên tinh thần tự giác của mỗi cá nhân chúng sinh. Vì bạn muốn tham cứu thì tôi chia sẻ thêm để bạn tỏ ngộ hơn về vấn đề tu học Mật pháp.



sư tỷ Cuiyang7 ơi, kính xin tỷ hãy hướng dẫn mình quán chữ lam, ko hiểu tại sao mỗi lần trì chú Chuẩn Đề mình ko cách nào quán được, có phải do duyên chưa đến hay lòng thành chưa đủ ? ai nói tu dễ, nhưng theo mình muốn tu thật khó, bao nhiêu cám dỗ, bao nhiêu nghiệp cứ vây lấy dường như ko muốn mình tu tập, trước đây mình có tu theo phương pháp tịnh độ chỉ niệm Nam mô A Di Đà Phật, dần dần lãng quên theo cơm áo gạo tiền, gần đây do vợ mình bị bệnh đau bụng, đau đầu, cứ bệnh vặt suốt, lại thêm thằng con cũng vậy, mình được các phật tử trên internet hướng dẫn trì chú đại bi để được độ cho khỏe mạnh ( sau này mới biết là trường phái Mật tông), ngày ngày trì tụng và cũng lo lắng tội trộm pháp, cầu nguyện được hướng dẫn để tu đúng Pháp Phật dạy, linh nghiệm và may mắn thay cơ duyên đã đến khi được nhận pháp từ thầy Thanh Hùng (mặt dù con không biết mặt Thầy, nhưng con rất biết ơn và ghi nhớ những gì Thầy cho con...)
do mới tiếp xúc và chưa có kinh nghiệm trong việc quán tưởng, dù đã xem kỹ các hướng dẫn của tỷ trên diễn đàn, tuy nhiên đến nay mình vẫn chưa quán được, kính xin tỷ có cách nào khác để tầng lớp cấp thấp như mình dễ thực hiện, (không hiểu sao khi tập trung để Quán tưởng thì trong đầu tối đen như mực, có lúc thì các hình ảnh khác nhau do tâm sinh lấn át hình ảnh chữ Lam làm cho chữ Lam dần mờ đi và nhìn không rõ, đành phải viết chữ Lam ra giấy và nhìn trực tiếp vào)
OM CALE CULE CUNDE SVAHA, BHRUM
cuiyang07  
#22 Đã gửi : 14/08/2015 lúc 02:53:54(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Như chính đạo hữu tự nhận thấy là nghiệp chướng bủa vây quanh chúng ta trùng trùng nên sự nghiệp tu hành của chúng sinh thường bị gián đoạn là vậy, cơm áo gạo tiền, vợ chồng con cái, gia đình xã hội. Tâm thường chúng ta thấy sự lạ là ham thích, nhưng đến khi quen quen thì bắt đầu chán. Đó chính là tâm vọng, sống với vọng cho nó là chân thật. Từ thói quen tập nghiệp đó để chúng ta nhận thấy nghiệp lực, sự huân tập bên nào sâu dày thì chúng ta nghiêng về bên đó nhiều. Tại sao chúng ta quán mãi chữ " Lam" mà không thành tựu, thì theo cái nhìn trí tuệ của nhân quả, không lầm nó. Tức nghĩa là từ quá khứ trước đó chúng ta ít hoặc không có huân tập về sự tu quán tưởng thành tựu chữ " Lam" nên trong thời gian hiện tại cái quả đó chưa chín vẫn còn xanh, nên chưa quán thành tựu nó được.

Nghiệp luân hồi chúng ta huân tập hằng hà sa số không thể tính đếm xuể, nên trong thời gian ngắn mới gia sự công phu, mà đạo hữu đòi hỏi tâm thức mình nó tỉnh giác tĩnh lặng như như thì đó là cái nhận lẫm lẫn của người học phật. Trong tu tập mật pháp nói chung, chuẩn đề nói riêng. Nếu người hành giả cả đời tu học quán thành tựu chữ " Lam" không thôi cũng được sanh lên cõi trời. Nói như vậy để đạo hữu thấy rằng sự tu học này không hề đơn giản, với những chúng sinh thiếu căn cơ phước báu là chúng ta. Nếu đạo hữu phát tâm tu học giải thoát, thì càng đi sâu tự đạo hữu sẽ thấy sợ từng ý niệm móng khởi thôi trong tâm của chúng ta, nó cũng là nghiệp duyên lôi ta đi trong trăm ngàn đại kiếp. Mà trong một ngày chúng ta có hằng hà sa số như vi trần chúng ta móng khởi lên đầy những ý niệm sinh diệt kia. Nên sự tu học dù ở bất cứ phương pháp nào, Thiền, Tịnh, Mật đều cần sự gia công tu học của hành giả, không phải là sự dạo chơi cưỡi ngựa xem hoa. Có định lực rồi, có trí tuệ rồi thì sẽ thấy gốc dễ của vấn đề mà bật nó.

Nên ở đây đạo hữu không phải bi quan cho sự tu học của mình, từ thấy rõ vấn đề nghiệp lực tu học, mà gia công hơn sự tu tập. Việc quán chữ Lam cũng vậy là sự tu học cả đời sẽ ở nhiều cấp độ khác nhau từ thô đến tế. Trước mắt đạo hữu cứ tập vẽ ra giấy, nếu rảnh vừa vẽ vừa trì niệm. Khi hành thiền thì quán tưởng, nhưng cũng không được đặt nặng là nó phải sáng. Sáng, tối cứ mặc nó lên xuống. Nếu chỉ thấy cái đầu của chữ " Lam" cũng chẳng sao. Nếu chỉ thấy nét phẩy của chữ " Lam" cũng kệ nó, hoặc không thấy gì cũng chẳng sao. Ta cứ dần dần huân tập từng giây, từng phút, từng ngày, từng tháng, từng năm, năm này qua năm khác...đến một lúc nào đó tự khắc nó sáng, nó thành tựu. Tu học đòi hỏi ở tất cả các hành giả là sự kiên nhẫn, tinh tấn...dù gặp bất cứ chướng nạn nào cùng giữ nguyên tâm tu học ban đầu.

Riêng về chuyện tu học để hồi hướng cho vợ và con bạn cũng vậy. Đạo hữu dành sự tu học trì niệm đó hồi hướng về cho mong nguyện của mình như là vợ khỏe, con ngoan...tâm bạn mong như thế nào thì cầu nguyện như vậy. Với sự nhất tâm tin tưởng, và công phu tu học, bạn sẽ được như ý theo sở cầu của mình.

Chúc đạo hữu tinh tấn phát triển trong tu học.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
NgonHuynh trên 14-08-2015(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 28-04-2017(UTC) ngày
Nguyễn Hoàng Kha  
#23 Đã gửi : 19/11/2016 lúc 12:18:39(UTC)
Nguyễn Hoàng Kha

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-11-2016(UTC)
Bài viết: 0

Cách viết chữ Án Lam
Anh Tuyet  
#24 Đã gửi : 20/11/2016 lúc 11:44:31(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm om ma ni bát mê hum.
Mật Chú Chuẩn Đề
Androl  
#25 Đã gửi : 26/04/2017 lúc 11:23:19(UTC)
Androl

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 23-04-2017(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 4 lần
Dạ xin cho mình hỏi là muốn thọ nhận pháp chuẩn đề phải làm sao ạ? Mình có thể nhờ ai truyền lại cho mình được không???
cuiyang07  
#26 Đã gửi : 26/04/2017 lúc 09:05:17(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Như đạo hữu nói trong thư cũng tìm hiểu qua về mật chú Chuẩn đề trong bộ mật tong và nay muốn thọ pháp . Trên thực tế sự tìm hiểu ở kinh sách khác , sự đi vào tu học chuyên sâu khác . Đòi hỏi thời gian sự kiên nhẫn , phương pháp tu học, sự hướng dẫn và rất nhiều yếu tố. Cho nén toi khuyên đạo hữu tìm hiểu kỹ phương pháp tu học ở diễn đàn này cùng phương pháp tu chuẩn đề mà thầy cư sĩ Thanh Hùng chia sẻ. Nếu thấy phù hợp với ý nguyện của bản than thì đạo hữu liên lạc với Thầy xin thọ pháp . Từ đó bắt đầu khới ý niệm đi vào sự trì niệm cho cả một hành trình dài. Số của Thầy là : 0944183282




NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Huyentrang89 trên 28-04-2017(UTC) ngày, Tâm Tịnh trên 16-07-2017(UTC) ngày
Tâm Tịnh  
#27 Đã gửi : 16/07/2017 lúc 01:04:54(UTC)
Tâm Tịnh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 14-05-2017(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 20 lần
Được cảm ơn: 2 lần trong 2 bài viết
Originally Posted by: cuiyang07 Go to Quoted Post
Như đạo hữu nói trong thư cũng tìm hiểu qua về mật chú Chuẩn đề trong bộ mật tong và nay muốn thọ pháp . Trên thực tế sự tìm hiểu ở kinh sách khác , sự đi vào tu học chuyên sâu khác . Đòi hỏi thời gian sự kiên nhẫn , phương pháp tu học, sự hướng dẫn và rất nhiều yếu tố. Cho nén toi khuyên đạo hữu tìm hiểu kỹ phương pháp tu học ở diễn đàn này cùng phương pháp tu chuẩn đề mà thầy cư sĩ Thanh Hùng chia sẻ. Nếu thấy phù hợp với ý nguyện của bản than thì đạo hữu liên lạc với Thầy xin thọ pháp . Từ đó bắt đầu khới ý niệm đi vào sự trì niệm cho cả một hành trình dài. Số của Thầy là : 0944183282






Đệ cũng theo dõi Diễn Đàn Tâm Mật được một thời gian rồi. Giờ Đệ muốn nhận thọ pháp để tu tập thì nhận từ ai ạ và đệ muốn thỉnh kính đàn nữa ạ. Thầy Hùng hay Sư Huynh Sư Tỷ nào trao ạ. Và đệ có thắc mắc nữa là khi ngồi trước Kính Đàn để trì chú thì không được soi mặt và thân của mình vào Kính Đàn, vậy phải làm để làm sao để không soi mặt và thân mình vào Kính Đàn, vì mình ngồi đối trước Kính Đàn mà. Chờ hồi âm ạ!
Úm Ta Phạ
Bà Phạ Truật Đà Ta Phạ,
Đạt Mạ Ta Phạ Bà Phạ
Truật Độ Hám.
cuiyang07  
#28 Đã gửi : 17/07/2017 lúc 10:45:04(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Đạo hữu liên lạc với Thầy cư sĩ Thanh Hùng, số của Thầy 0944183282. Thầy là người trực tiếp trao pháp cho bạn.
Còn về kính đàn Đạo hữu có thể quay mặt kính đàn vào phía trong nếu là kính đàn có đế hoặc xoay chuyển được. Đây là kính đàn để thờ cố định. Còn là kính đàn có nắp đậy gập lại thì đơn giản hơn chúng ta có thể chỉnh hướng kính đàn hướng chếch lên trên, sau khi hành trì xong thì gập lại.

Sửa bởi người viết 17/07/2017 lúc 10:45:53(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
Quảng Lạc  
#29 Đã gửi : 25/09/2019 lúc 08:57:02(UTC)
Quảng Lạc

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 25-09-2019(UTC)
Bài viết: 1

Kính thưa đạo hữu! Con đã thụ bồ tát giới, từ trước tới nay tìm cầu mật pháp Chuẩn Đề để tu hành, nhưng chưa có duyên gặp được, kính mong đạo hữu chỉ cho biết thụ pháp này ở đâu ạ, và thụ pháp với vị nào ạ, con đang làm công đức ở Chùa Hương ạ. Xin cảm ơn ạ!
cuiyang07  
#30 Đã gửi : 25/09/2019 lúc 01:29:35(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Originally Posted by: Quảng Lạc Go to Quoted Post
Kính thưa đạo hữu! Con đã thụ bồ tát giới, từ trước tới nay tìm cầu mật pháp Chuẩn Đề để tu hành, nhưng chưa có duyên gặp được, kính mong đạo hữu chỉ cho biết thụ pháp này ở đâu ạ, và thụ pháp với vị nào ạ, con đang làm công đức ở Chùa Hương ạ. Xin cảm ơn ạ!


Bạn tìm hiểu kỹ pháp tu Chuẩn đề mà Thầy cư sĩ Thanh Hùng chia sẻ . Nếu sau thời gian tìm nhé hiểu thấy phù hợp với ý nguyện của mình thì liên lạc tới Thầy để nhận sự hướng dẫn
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (10)
2 Trang<12
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.